Palaging resolving host, o kaya no internet, pero pag nag check ka sa command prompt (ping) connected naman ang internet, ginawa ko an lahat ng possible solution na nabasa ko pati PF sense pero ganon parin, patulong naman po, salamat...
Good morning. Ikokonsulta ko po sana sa inyo itong naging problema ko sa Converge na nagsimula lang kahapon. Pinapatay ko modem before matulog at binubuksan ko na lang po ito kinabukasan sa pagising. Kahapon ng umaga nang i-ON ko ang modem ng Converge at nagbukas ng pc, may connection pa naman pero makalipas ang 1 hanggang 3 minuto nawala bigla yung internet. Ok naman lahat ng LED indicators. Kapag nirerestart ko ang modem ganun pa rin nangyayari, may connection sa una tapos nawawala din pagkalipas ng ilang minuto. Sa GUI ng modem OK naman ang mga status nito. Wala din naman akong binabago sa mga configs. Kahit direkta modem ikabit yung pc ganun pa rin. Maski sa mobile devices walang connection. Para bang nagkakaroon ng "denial of service". At kahit na sarado shop ko settled lahat bills ko. Ano po kaya problema dito? Mayroon din po ba sa inyo ang may ganitong problema? TNX
ganyan din issue ng client ko sa converge before ayaw nila puntahan agad.
may na try ako before na disable ko yung remote ip address.
pero ngayon hindi mo na magagawa dahil restricted na admin access.
Modem ang naging problema... pinalitan na nila. Kaso ngayon naman unstable connection ng Converge pag patak 7pm onward. Sa ping command madalas ang "request timed out". Parang yan po yata ang problema ng Converge ngayon.